Thứ Hai, 26 tháng 10, 2020

Vườn chôm chôm Huyền Vũ – Cao Lãnh – Đồng Tháp

Vườn chôm chôm Huyền Vũ rộng 2ha nằm cạnh bờ sông Doi Me thuộc tổ 9, ấp Tịnh Mỹ, xã Tịnh Thới, TP.Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp. Vườn chôm chôm có cách nay 40 năm, những cây được trồng bổ sung sau này tính đến nay cũng trên 6 năm tuổi. 


Chôm chôm sớm sẽ thu hoạch được trái vào khoảng đầu tháng 5 và chôm chôm chính vụ sẽ được thu hoạch vào khoảng đầu tháng 7 hằng năm. Du khách nên đến đây vào khoảng thời gian từ tháng 5 kéo dài đến hết tháng 8. 

Du lịch Đồng Tháp, đến thăm vườn chôm chôm, sau khi mua vé bạn được tha hồ hái trái và thưởng thức những trái chôm chôm ngọt nước chín mọng. 


Điều thú vị ở vườn chôm chôm là khách có thể vào vườn từ sáng đến chiều, thoải mái leo trèo, với tay hái từng chùm chôm chôm đỏ rực. Vào buổi trưa nắng nhưng không gian nơi đây được tán cây che mát rượi, du khách có thể chọn cho mình chiếc võng được mắc sẵn trong vườn nằm đong đưa và ăn chôm chôm do mình “thu hoạch” được. Vào thời điểm hè có những cơn mưa bất chợt, nhưng du khách cũng thấy không lo lắng vì đã có một số túp lều được dựng sẵn trong vườn. 

Theo chú Vương Văn Chính – chủ vườn chôm chôm, trái chín chú không hái bán mà để lại toàn bộ cho khách hái ăn. Từ trước đến nay, chôm chôm tại vườn được cho ra trái tự nhiên chứ không dùng bất cứ thuốc trừ sâu hay thuốc kích thích nào, ngoài ra, lúc cây mới vừa cho ra trái, chú cũng không bón phân, có lẽ nhờ đó mà những trái chôm chôm tại vườn (cả giống chôm chôm Java và chôm chôm Thái) đều rất thơm ngọt. 


Đến đây, bạn có thể đặt thêm dịch vụ ăn uống với các món ăn dân dã đậm chất Miền Tây: lẩu mắm cá tra, lẩu gà, cá lóc nấu canh chua… đặc biệt là cá tai tượng chiên sù.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét