Thứ Năm, 26 tháng 11, 2020

Cây thốt nốt trái tim ở An Giang đã trở lại

Đến An Giang, du khách không khó bắt gặp những hàng thốt nốt trải dài. Thốt nốt là loại cây đặc trưng của vùng bảy núi An Giang, với hình dáng bên ngoài giống cây dừa và lá cọ. Huyện Tri Tôn hay huyện Tịnh Biên ở An Giang được coi là xứ sở của loài cây này. Những du khách đã từng một lần đến đây đều thưởng thức loại cây trái ngon này và đều nhớ mãi thứ đặc sản của vùng biên.

Hàng thốt nốt tạo thành hình trái tim thuộc địa phận xã An Tức, huyện Tri Tôn, là một trong những điểm check-in được giới trẻ yêu thích khi du lịch An Giang.

Thốt nốt trái tim trước đây – Ảnh: trangnhonho

Cây thốt nốt khi bị chặt lá

Cây thốt nốt trái tim huyền thoại được xem là biểu tượng của Tri Tôn từng bị chặt lá khoảng 2 năm về trước lận, tới nay đã ra lá trở lại và đẹp gần nguyên vẹn như xưa.

Cây thốt nốt đã ra lá trở lại

Đẹp gần nguyên vẹn như xưa

Muốn đến cây thốt nốt này bạn di chuyển tới địa phận huyện Tri Tôn, đến Uỷ ban Nhân Dân xã An Tức, đối diện đó là một trạm phát sóng điện thoại, đi vào con hẻm nhỏ dẫn ra đồng, bạn sẽ tìm thấy cụm cây thốt nốt có hình dáng trái tim vô cùng độc đáo.

Ảnh: Trinh Nhi

Cây thốt nốt trái tim, hiện lên nổi bật giữa cánh đồng lúa xanh rì, khung cảnh cực kỳ thơ mộng, thỏa sức cho các bạn trẻ chụp hình sống ảo.

Ảnh: Trang Nhím

Ảnh: ninhletrang

Ảnh: Nguyễn Thanh Tuấn


Đặc biệt đã đến đây bạn đừng quên thưởng thức nước thốt nốt, và món gà đốt lá chúc đặc sản siêu ngon.

Món gà đốt nổi tiếng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét