Thứ Tư, 25 tháng 11, 2020

Côn Đảo - thiên đường của bình minh

Côn Đảo in dấu ấn trong tâm hồn của mỗi du khách bằng vẻ đẹp rực rỡ, kỳ vĩ, huyền diệu mà vẫn dịu dàng, bình yên, hồn hậu. 

Côn Đảo thường được nhắc tới như chốn du lịch tâm linh, nơi in dấu ấn của lịch sử cách mạng với di tích nhà tù hay nghĩa trang Hàng Dương nổi tiếng. Tuy nhiên, có một Côn Đảo khác, đẹp nguyên sơ trong từng điểm, từng khoảnh khắc. Bình minh chính là thời khắc đẹp nhất của hòn đảo này. Do địa hình của đảo nên mặt phía đông là hướng chính, nơi tập trung dân cư, đường giao thông chính và các điểm ngắm bình minh đẹp như thiên đường. 


Chúng tôi tới Côn Đảo cuối vào tháng 5, là thời điểm cuối cùng của mùa đẹp, biển êm. Thông thường đi Côn Đảo, thời gian lý tưởng nhất khoảng từ tháng 12 đến tháng 5. Và ở thời điểm chúng tôi tới, để săn được bình minh thường phải dậy từ khoảng 4 giờ sáng, di chuyển tới điểm ngắm, chuẩn bị các phương tiện để chụp hình, quay phim. Thời điểm đẹp nhất của mỗi bình minh là khoảng 4 giờ 45 phút tới 5 giờ 30, cũng có thể ngắn hơn, hoặc dài hơn, tùy ngày và thời tiết. Song đây là khoảng thời gian màu sắc rực rỡ, ráng trời đẹp, huyền ảo nhất, hơn cả khi mặt trời lên khỏi mặt biển. 


Dưới đây là ba gợi ý để các bạn yêu thiên nhiên, nhiếp ảnh, muốn tận hưởng từng khoảnh khắc đẹp thì có thể tham khảo cho lịch trình đi Côn Đảo của mình. 

Mũi Tàu Bể 


Đây là điểm ngắm bình minh ấn tượng nhất với chúng tôi. Một nơi có thể nhìn thấy mặt trời trực diện, thấp thoáng là những hòn đảo nhỏ, phần chân trời rực đỏ trước khi ánh sáng chính thức xuất hiện. 



Mũi Tàu Bể có địa hình hiểm trở, vách núi, các hẻm đá, khe nước, cây dại tạo nên view chụp hình lý tưởng. Bạn có thể nhìn theo các hướng quanh hướng chính thì vẫn có hiệu hứng màu sắc của bình minh, ráng nắng trước khi mặt trời lên. 


Để tới điểm ngắm bình minh này bạn phải đi xe máy khoảng 8km từ trung tâm thị trấn Côn Đảo theo hướng sân bay Cỏ Ống. Những view chụp hình thường không gần đường lớn mà người chụp hình phải men theo các bờ đá, tìm vị trí thích hợp. 


Ngồi trên bờ đá, ngắm ánh mặt trời dần lên khỏi mặt biển, tận hưởng không khí mát lành, trong trẻo nơi đảo xa thực sự tuyệt vời, bình yên. 


Mặt trời lên tỏa nắng sớm trong trẻo, tinh khôi, vạn vật lung linh, mũi đá bên biển càng thêm kỳ vĩ, tráng lệ. 


Vịnh Đầm Tre 

Bình minh trên Vịnh Đầm tre lộng lẫy và kỳ vĩ. Để ngắm bình minh nơi đây bạn phải ngủ lại trạm kiểm lâm Đầm Tre, dậy sớm leo lên đỉnh núi, ngắm mặt trời mọc trên biển, tỏa ánh sáng xuống khu cửa vịnh. Đến Vịnh Đầm Tre không có cách nào khác là phải di chuyển bằng xe máy, rồi gửi lại ở ngã ba đường tới bãi biển, đi bộ qua bãi cát, rồi xuyên rừng tới Trạm kiểm lâm Đầm Tre. 



Buổi sớm, bạn sẽ phải leo lên một ngọn núi ven biển để ngắm và chụp bình minh trên vịnh. Từ đỉnh núi cao, bạn có thể quan sát trực diện mặt trời lên trên biển. Trải nghiệm cá nhân thì mình thấy đây là khu vực có thể nhìn thấy mặt trời lên trên biển rõ nhất, gần nhất, thoáng nhất so với các địa điểm khác trên đảo.


Địa hình độc đáo khiến Vịnh Đầm Tre có phong cảnh hùng vĩ, nên thơ, lãng mạn và duyên dáng. Trong ánh ban mai, tất cả trở nên rực rỡ, lộng lẫy hơn từ sườn đồi, đến cửa vịnh, mặt biển nhuộm màu nắng, màu ánh sáng vàng tươi. 


Ngồi ngắm toàn cảnh vịnh Đầm Tre trong nắng sớm thì ai cũng muốn ghi lại khoảnh khắc đặc biệt, mang nhiều cảm xúc này. Đôi khi, ta muốn ngắm cảnh mà quên cả chụp hình. 


Cung đường từ trung tâm thị trấn ra Mũi Cá Mập 

Nếu bạn muốn chọn một cung đường gần, không phải dậy quá sớm, đi quá khó để ngắm bình minh thì có thể men theo đường từ trung tâm thị trấn ra Mũi Cá Mập. Hướng bình minh khá thoáng và nhiều điểm có thể dừng lại chụp. Một bãi biển cũng ngắm được màu của ráng trời lúc sớm. 



Chỉ một cái cây ven đường cũng tạo nên một view chụp ảnh rất có hồn, đặc biệt và ấn tượng. 


Ngồi ngắm mặt trời lên trên bãi biển, thả hồn vào thiên nhiên, sống chậm lại, không vồ vập, không ưu tư. 


Bầu trời bình minh biến ảo khá nhanh. Ánh sáng, màu sắc, hình dáng của mây thay đổi liên tục, luôn tạo ra bất ngờ và những vẻ đẹp trong từng khoảnh khắc. 


Mặt trời lên dát vàng lên mặt biển. Ngày mới bắt đầu thật tinh khôi, tươi tắn, đem tới một nguồn năng lượng và niềm vui lớn lao. 


Để rồi xa đảo, chúng tôi, có thể bạn vẫn nhớ mãi từng khoảnh khắc, từng hình ảnh, từng vùng sàng trên nền trời, mặt biển bình minh. Côn Đảo in dấu ấn trong tâm hồn của mỗi du khách bằng vẻ đẹp rực rỡ, kỳ vĩ, huyền diệu mà vẫn dịu dàng, bình yên, hồn hậu. Bình minh là thời điểm vàng để tận hưởng, cảm nhận hết vẻ đẹp của hòn đảo nguyên sơ, thuần khiết này.

Ngô Thanh Hải

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét