Thứ Năm, 26 tháng 11, 2020

Bức tường làm từ 1.000 cối đá thành điểm check-in độc đáo

Nằm bên gành Đá Đĩa (huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên), có bức tường được làm từ 1.000 cối đá xếp chồng lên nhau khiến du khách vô cùng thích thú.

Những cối xay bằng đá lớn, nhỏ được chủ nhân cẩn thận lựa chọn và sắp đặt trở thành địa điểm check-in mới lạ đối với du khách khi đến với Phú Yên - Ảnh: LÂM THIÊN 

Đây là ý tưởng của anh Nguyễn Minh Nghiệp (42 tuổi, chủ khu Không gian trưng bày Hồn Xưa). Không gian này là bức tranh văn hóa thu nhỏ rất sinh động của các tộc người đã và đang sinh sống trên mảnh đất Phú Yên hiền hòa được anh Nghiệp dày công sưu tầm, góp nhặt trong hơn 20 năm. 

Tại đây, các cổ vật quý hiếm như bộ cồng chiêng trắng (độc nhất vô nhị trong cả nước), gốm sứ Quảng Đức, chum ché... được chủ khu trưng bày tỉ mỉ lựa chọn, sắp đặt tinh tế trong không gian mộc mạc và gần gũi. 

Những bức tường này được chủ nhân khéo léo sắp đặt rất cẩn thận và bao quanh lấy các lối đi trong không gian trưng bày với những đường nét nhấp nhô, mềm mại. 

Du khách thích thú chụp hình bên những cối xay đá - Ảnh: LÂM THIÊN 

Những chiếc cối xay đá được chủ nhân khéo léo lựa chọn và sắp đặt cẩn thận khắp các lối đi trong khu trưng bày, mang đến cảm giác lạ lẫm, thú vị đối với du khách - Ảnh: LÂM THIÊN 

Cối xay đá, một phần trong văn hóa đá của vùng đất "Hoa vàng trên cỏ xanh" - Ảnh: LÂM THIÊN 

Chị Nguyễn Thúy Hằng (26 tuổi, du khách đến từ TP HCM) cho biết: "Đây là một địa điểm check-in rất mới lạ và hấp dẫn đối với tôi. Đây là lần đầu tiên tôi biết được cối xay bột bằng đá và ở đây là có hàng ngàn cái thế này". 

Theo anh Nguyễn Minh Nghiệp, để hoàn thành bộ sưu tập cối xay đá đồ sộ này, anh đã rong ruổi hết các hang cùng ngõ hẻm trên khắp địa bàn tỉnh Phú Yên để mua về. 

"Từ nhỏ tôi rất ấn tượng với những bộ cối đá. Đó là một phần trong văn hóa đá của đất Phú Yên. Để làm ra những bộ cối xay này, người thợ phải rất nhọc công và khéo léo. Tuy nhiên, những bộ cối đá này lại càng xuất hiện ít dần cho nên hễ nghe ở đâu có bán là tôi tìm tới nơi để mua và mang về", anh chia sẻ. 

Theo đánh giá của du khách, những bức tường được làm từ các bộ cối đá này rất thú vị, mang đến sự mộc mạc, giản dị và rất gần gũi đối với du khách. Khi đặt chân đến đây, người ta như đang trở lại với những giá trị xưa cũ đã dần mất đi mà bấy lâu nay không ai để ý. 

Anh Nguyễn Minh Thanh (32 tuổi, du khách đến từ Đà Nẵng) đánh giá: "Tôi có cảm giác như mình đang trở lại quá khứ cách đây hơn 20 năm khi trông thấy những cối xay đá này. Ngày xưa, cả nhà tôi mỗi lần muốn làm bánh là phải xay bột bằng chính những cối xay này đây. Mọi thứ rất gần gũi và thân thiện". 

Những chiếc cối xay được chủ nhân cẩn thận sắp xếp với nhau thành các tiểu cảnh riêng biệt trong khu trưng bày - Ảnh: LÂM THIÊN 

Các cối đá với nhiều kích thước khác nhau được xếp chồng lên nhau thành những bức tường - Ảnh: LÂM THIÊN 

Rất nhiều bạn trẻ tỏ ra thích thú khi đặt chân đến nơi này - Ảnh: LÂM THIÊN 

LÂM THIÊN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét