Thứ Năm, 26 tháng 11, 2020

Hồ Hóc Khế - Chốn 'sơn khê' hữu tình

Nằm ở thôn Khương Mỹ, xã Hòa Phong (huyện Hòa Vang), cách trung tâm thành phố Đà Nẵng khoảng 20km, từ ngã ba Túy Loan theo đường ĐT604 ngược lên huyện Đông Giang (tỉnh Quảng Nam) độ chừng 4km, rẽ trái thêm 500m nữa là du khách đã đến chốn “sơn khê” hữu tình - hồ Hóc Khế. 

Cảnh đẹp hoang sơ của hồ Hóc Khế lúc về chiều. Ảnh: TÂM NHƯ 

Hồ Hóc Khế có diện tích rộng gần 20ha, bao quanh bởi rừng keo lá tràm, tạo khung cảnh thiên nhiên hữu tình. Nước hồ trong xanh, sạch sẽ. Đây là điểm thưởng ngoạn lý thú cho những ai yêu thích phong cảnh thiên nhiên núi rừng và không gian yên tĩnh. Khu vực xung quanh hồ có nhiều vị trí thuận lợi cho các gia đình đến trải nghiệm câu cá, cắm trại thư giãn vào dịp cuối tuần sau những ngày làm việc vất vả. 

Không cần phải cuốc bộ nhiều, du khách chỉ đi thẳng vào khu vực phía ngoài lòng hồ là có thể buông cần câu để câu các loại cá trôi, rô phi, diếc, chép, lóc, trê... Hiện nay, hồ Hóc Khế cũng là điểm đến yêu thích của các cần thủ trong CLB Câu cá Đà Nẵng, bởi họ có thể áp dụng chiến thuật “câu nổi” với các loại cá săn mồi tầng mặt và tầng lửng bằng mồi sống mà không phải lo mắc rạng mất thẻo câu như khi câu cá ở tầng đáy. 

Lên Hốc Khế, du khách không chỉ được ngắm nhìn khung cảnh hữu tình mà còn được thưởng ngoạn khung cảnh làng quê ven sông Túy Loan với những bãi bồi ngô xanh, dưới bóng cây rợp mát khi đi qua con đường nhựa uốn ven sườn đồi. 

Nhằm khai thác tốt tiềm năng du lịch nơi đây, hiện nay huyện Hòa Vang đang kêu gọi các doanh nghiệp liên doanh, liên kết hoặc bỏ 100% vốn đầu tư cho các hạng mục công trình hạ tầng du lịch như: khu nghỉ dưỡng (khách sạn, homestay...), spa (massage, vật lý trị liệu...), nhà hàng, khu vui chơi giải trí gồm các hoạt động cắm trại, câu cá, chèo thuyền... với quy mô đầu tư từ 20 đến 50 tỷ đồng. Hy vọng với việc đẩy mạnh thu hút đầu tư vào khu vực này, hồ Hốc Khế sẽ trở thành một địa điểm hấp dẫn, mới lạ cho du khách nội thành đến thưởng ngoạn và thư giãn vào những ngày nghỉ lễ. 

TÂM NHƯ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét