Thứ Tư, 25 tháng 11, 2020

Hoành thánh chiên phố Hội

Hoành thánh chiên là món ăn mang theo hơi thở, phong cách đặc trưng của phố Hội An, Quảng Nam. Đây là món ăn có sự hội tụ của vị ngọt của tôm biển, vị chua của dứa, cà chua, vị thơm của hành tây, giá đỗ cùng độ giòn tan của bột khi được chiên giòn.

Không biết tự bao giờ, hoành thánh chiên đã trở thành một món ăn quen thuộc, gắn liền với vùng đất Hội An cổ kính. Ngày nay, không chỉ người dân Phố Hội mà cả khách du lịch Hội An cũng rất yêu thích và mê mẩn món ăn này.

Trong các món ăn đặc sắc của Hội An, hoành thánh chiên là món rất dễ làm và chế biến nhanh, không cầu kỳ. Hoành thánh sau khi chiên giòn sẽ bày lên đĩa. Cà chua, hành tây, dứa, giá, tôm được sốt nóng sau đó chan lên trên hoành thánh tạo thành tạo một đĩa hòanh thánh vàng ươm, vuông vức, ở giữa là viên nhân tôm tròn trĩnh, thơm phức trông rất ngon miệng. 




Các nguyên vật liệu tươi ngon để tạo ra món hoành thánh chiên.

Món hoành thánh chiên món ăn không thể nào quên của vùng đất Hội An (Quảng Nam). 

Địa chỉ thưởng thức:
55 Vũ Trọng Phụng, Hà Nội
Tel: 0903269171
Với thượng khách du lịch Hội An trong những ngày hè, ngồi trong quán ăn với gió trời man mác thưởng thức món ăn này cảm giác rất nức lòng vì độ giòn thơm, béo ngọt.

Chị Vân Khánh - quản lý nhà hàng chuyên làm món ăn Hội An chia sẻ rằng: Trong số những món ăn Hội An, hoành thánh chiên là món khai vị tạo ra cảm giác ngon miệng cho người ăn trước khi ăn một bữa tiệc nhiều cao lương mỹ vị. Đặc sắc món ăn này là có tất cả những gia vị, nguyên liệu của ẩm thực Việt Nam quyện hòa. Hiện nay, hoành thánh chiên có mặt trong thực đơn của nhiều nhà hàng tại thủ đô Hà Nội và cũng được du khách nước ngoài rất yêu thích./.

Bài: Bích Vân - Ảnh: Thanh Giang

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét