Thứ Tư, 25 tháng 11, 2020

Vườn du lịch sinh thái hấp dẫn ở Cờ Đỏ

Gần đây, khách tham quan đến huyện Cờ Đỏ, TP Cần Thơ thường tìm đến vườn du lịch sinh thái của chị Ngô Thị Thảo tại ấp Thạnh Phước 2, xã Trung Thạnh. 

Khách tham quan vườn sầu riêng của chị Ngô Thị Thảo. 

Đây là một khu vườn rộng trên 10.000 mét vuông, trồng nhiều loại cây đặc sản như sầu riêng Ri6, măng cụt, bòn bon. Trong vườn chủ nhân bố trí nhiều chòi lá mát rượi. Trong và ngoài chòi trang bị nhiều bàn ghế, võng cho du khách nghỉ ngơi, thư giãn. 

Chị Ngô Thị Thảo, chủ nhân vườn du lịch, cho biết, ban đầu không có ý định làm du lịch, nhưng tình cờ cách nay 3 năm, vào mùa sầu riêng chín rộ, khách tự kéo đến vườn mua ăn tại chỗ hoặc đem về nhà càng lúc càng đông. Thấy vậy chị bắt đầu mở cửa, treo bảng “Vườn sầu riêng chị Thảo” và đón khách trong suốt mùa sầu riêng từ cuối tháng 3 đến hết tháng 5 âm lịch. Đây là thời gian trái chín, gồm sầu riêng, măng cụt và bòn bon. 

Hiện nay, mỗi ngày chị đón từ 100-200 khách, đặc biệt vào các ngày cuối tuần lượng khách tăng gấp đôi, nhộn nhịp nhất là từ 12 giờ trưa cho tới xế chiều. Khách đến đây không những ở địa phương mà còn có khách từ Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, các tỉnh miền Trung cho đến Cà Mau, Bạc Liêu… 

Chị Thảo cho biết sở dĩ khách đến đông là vì vườn sầu riêng, măng cụt của chị trồng theo quy trình sạch, trái chín tự nhiên, tuyệt đối không sử dụng chất kích thích, mùi vị thơm ngon và ngọt ngào, mặc dù giá bán ở đây cao hơn giá ngoài chợ và khách tham quan phải mua vé (20.000 đồng/người). Một trong những nguyên nhân thu hút khách nữa là nhờ văn hóa bản địa, nhờ sự quyến rũ của sông nước miệt vườn và chủ vườn thân thiện, mến khách. 

Khách vào vườn đa số để hít thở không khí trong lành vì đây là một khu vườn rộng rãi, thoáng mát, yên tĩnh, phù hợp với những ai cần nghỉ ngơi, thư giãn cuối tuần. Đến đây, mọi người nhàn tản dưới những tàn cây rợp bóng mát, cảm nhận mùi thơm thoang thoảng của sầu riêng, khiến ai cũng thấy nhẹ nhõm, yêu đời. Điểm nổi bật ở khu vườn này là du khách vừa tham quan, vừa thu hoạch cùng chủ vườn, tự chọn trái cây, tự leo trèo, bẻ trái xuống ăn liền tại chỗ. Trong trường hợp sầu riêng bổ ra cơm không đạt chất lượng, chủ vườn sẽ thay thế trái khác. 

Ngoài trái cây ra, nhà vườn còn phục vụ nước giải khát và các món ăn đồng quê như cháo gà xé phay, gà hấp tỏi, canh chua gà sả ớt… (gà thả vườn). Tại đây, khách du lịch vừa ăn uống vừa hòa mình vào thiên nhiên, rất thú vị cho những ai muốn tận hưởng những ngày lễ hoặc cuối tuần. 

Được biết, vườn sầu riêng của chị Thảo năm nào cũng trúng mùa nhờ gia đình thường xuyên chăm sóc và áp dụng những tiến bộ khoa học kỹ thuật. Nhờ thiết kế hệ thống tưới phun tự động nên chị đã tiết kiệm được nước và nhân công. Vườn có hơn 150 cây sầu riêng và 150 cây măng cụt, chưa kể bòn bon. Ông Nguyễn Văn Như, Chủ tịch Hội Nông dân xã Trung Thạnh, cho biết, diện tích trồng sầu riêng toàn xã chỉ có 4ha. Chị Thảo là người đầu tiên trồng sầu riêng đạt năng suất, chất lượng cao kết hợp với làm du lịch sinh thái. Đây là một mô hình mới nhưng bước đầu đã thành công. Hướng tới, xã sẽ hỗ trợ, tạo điều kiện phát triển hơn nữa vườn sầu riêng, măng cụt này trở thành mô hình du lịch sinh thái, kết hợp sản xuất để các nông hộ khác học hỏi. 

Bài, ảnh: THÀNH HIỆP

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét