Thứ Năm, 26 tháng 11, 2020

Khám phá vẻ đẹp hồ Núi Một

Cách trung tâm thành phố Quy Nhơn 40 km, hồ Núi Một sở hữu nét đẹp hoang sơ với mặt nước phẳng lặng, yên bình trong bóng hoàng hôn. 

Hồ Núi Một là một trong những hồ nước ngọt lớn nhất của tỉnh Bình Định với mặt hồ rộng hơn 1.200 ha, ở xã Nhơn Tân, thị xã An Nhơn cách thành phố Quy Nhơn khoảng 40 km về phía Tây Bắc. 

Xung quanh hồ là suối, thác, hang động, rừng nguyên sinh, chính giữa là mặt nước hồ phẳng lặng, trong xanh, tạo nên một khung cảnh sơn thủy hữu tình. 

Mỗi mùa trong năm, hồ đều mang một vẻ đẹp riêng. Vào đầu mùa hạ, khi lượng nước đang cạn, hồ dần để lộ ra những cánh đồng cỏ xanh xen kẽ đá nhấp nhô. 

Hồ Núi Một sở hữu nguồn thủy sản phong phú với nhiều loài cá như cá rô phi, cá chép, cá hồng... 

Gần cuối hồ là làng đồng bào dân tộc Bana. Du khách có thể khám phá tìm hiểu thiên nhiên và tham gia các hoạt động văn hóa bản địa như ca múa hát, cồng chiêng… 

Uốn mình giữa dãy núi An Tượng xanh ngắt, hồ Núi Một sở hữu không gian khoáng đạt, yên bình. Người dân ví von mặt hồ giống như đôi mắt xanh biết, đẹp dịu dàng và mơ màng của "cô gái" An Nhơn. Khoảnh khắc hoàng hôn buông xuống sau dãy núi như đang khoác thêm nét ma mị cho người con gái ấy. 

Bao quanh bởi núi nên đất trong lòng hồ có màu đỏ, kết hợp màu xanh của dòng nước, cây cỏ và cả bầu trời, tạo nên vẻ đẹp hoang sơ hữu tình. Từ đây, du khách có thể ngược lên huyện Tây Sơn, mảnh đất nuôi dưỡng người anh hùng áo vải cờ đào Quang Trung - Nguyễn Huệ. 

Nếu đã đến đây đừng quên cây cô đơn hồ Núi Một đứng giữa dốc núi. Dựa vào cây bạn có thể vừa nghe tiếng gió thổi vi vu, vừa phóng tầm mắt xuống rừng bạc hà xanh mát trong ánh chiều, cảm giác như mọi buồn phiền cứ thế trôi đi. 

Không gian mặt nước rộng lớn, bao quanh bởi rừng nguyên sinh uốn lượn. 

Trong ánh hoàng hôn, du khách có thể thư thả buông cần câu dưới mặt hồ phẳng lặng in bóng mây. 

Để đến hồ, du khách di chuyển từ Quốc lộ 19, đến thôn An Trường thuộc địa phận xã Nhơn Tân, thị xã An Nhơn rồi theo bảng chỉ dẫn rẽ trái vào con đường trải bê tông khoảng 8 km sẽ thấy hồ Núi Một. 

Hiền Trang

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét