Thứ Năm, 26 tháng 11, 2020

Những trải nghiệm nên thử ở Côn Đảo

Không chỉ có nhiều di tích lịch sử, Côn Đảo còn hút khách du lịch bởi sự yên bình và những bãi biển đẹp.

Cách trung tâm thị trấn khoảng 6 km, bãi Nhát mang vẻ hoang sơ, hòa quyện với màu xanh của trời và biển cả rộng lớn. Mây trời, sóng biển, sỏi đá quyện vào nhau, tạo nên bức tranh thiên nhiên sống động. Mặt biển phẳng lặng, thi thoảng có đợt sóng nhẹ dạt vào bờ làm óng lên những hàng sỏi xếp chồng. Ảnh: Tappasan Phurisamrit/Shutterstock. 


Bãi Đầm Trầu là nơi “trú ẩn” lý tưởng nếu bạn muốn tìm đến không gian riêng tư, thanh bình. Bạn có thể thoải mái thư giãn giữa dòng nước trong veo, mát lạnh và tận hưởng cơn sóng vỗ vào bãi cát mịn màng. 
Càng đến gần Đầm Trầu, du khách càng "say đắm" trước vẻ đẹp của nó. Bầu trời cao vút, bãi biển cát vàng óng hòa cùng màu xanh của cánh rừng trải dài tựa như bức tranh. Nằm gần với sân bay Cỏ Ống, từ trên cao nhìn xuống, Đầm Trầu như một "nàng tiên ngủ say". Đây là thiên đường biển thu nhỏ giúp ta thư giãn, quên đi thế giới ồn ào, tấp nập ngoài kia. Ảnh: Nguyen Quang Ngoc Tonkin/Shutterstock. 

Bất cứ nơi đâu bạn đặt chân đến đều là tấm nền hoàn hảo cho một bức ảnh đẹp. Một số điểm gợi ý là chùa Núi Một (hay còn gọi là Vân Sơn Tự) dựa vào núi. Từ hướng nam nhìn ra là cảnh núi rừng xanh ngút, hướng đông có vịnh Côn Sơn, với bức tranh màu biển loang dần. Nhìn về phương bắc là cánh đồng sen An Hải. Ảnh: CravenA/Shutterstock. 

Đường phố ở đây rất sạch sẽ, xe cộ lại không tấp nập ồn ào. Bạn có thể tha thẩn nhiều giờ liền mà không hề cảm thấy chán. Nổi tiếng nhất phải kể đến là đường Tôn Đức Thắng với hàng cổ thụ cao lớn, những cây bàng to rợp bóng mát, thích hợp để đi dạo thăm thú. 
Vừa tản bộ, vừa ngắm biển xanh, nghe tiếng sóng, tiếng gió dịu êm, hay ngồi nhâm nhi tách cà phê trong quán nhỏ. Mỗi góc phố, con đường, quán xá hay bờ tường dài với hàng dây leo phủ xanh giúp du khách có những bức ảnh đẹp. Ảnh: KernelNguyen/Shutterstock. 

Nằm trên Hòn Bà, cách bãi Nhát không xa là đỉnh Tình Yêu. Nơi đây có tên gọi như vậy vì giống với hình dáng một cặp tình nhân đang ôm nhau. Cũng vì vậy, nhiều cặp đôi đến đây cầu nguyện và cùng ngắm cảnh hoàng hôn buông lãng mạn. Ảnh: Tappasan Phurisamrit/Shutterstock. 

Khi mặt trời bắt đầu lặn dần cũng là lúc màu ráng chiều buông xuống “hai mái đầu” của đỉnh Tình Yêu. Trải dài từ trên cao xuống thấp, sắc cam óng cứ sáng rồi đậm dần, loang thành một màu hồng phớt nhẹ trên mặt biển. Bầu trời rực rỡ điểm xuyết những vầng mây, mặt trời tròn vạnh đỏ âu như lòng đỏ trứng. Ảnh: KernelNguyen/Shutterstock. 

Theo Vietravel

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét