Thứ Tư, 25 tháng 11, 2020

Có một Hóc Môn đẹp xao xuyến trong ánh bình minh

"Dân Hóc Môn còn chưa biết có cảnh đẹp quanh mình luôn đó", Mạnh trích một bình luận khiến anh bật cười.

Một bức ảnh chụp "quê mình" ở Hóc Môn (TP.HCM) của Võ Hùng Mạnh 

Gần giữa tháng 6 năm nay, Võ Hùng Mạnh đăng bộ ảnh chụp cảnh vật huyện Hóc Môn (TP.HCM) dưới ánh bình minh vàng ruộm lên một nhóm du lịch trên Facebook mà anh tham gia cùng chú thích: "Quê mình ở Hóc Môn có bình minh rất đẹp". 

Bài đăng của Mạnh nhanh chóng nhận được nhiều phản hồi tích cực, đến nay đã thu hút hơn 4.900 lượt yêu thích, cùng nhiều bình luận bày tỏ sự thích thú khi được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của nơi cách trung tâm TP.HCM 20km. 

Vẻ đẹp yên bình của buổi sớm mai - Ảnh: Võ Hùng Mạnh 

"Sau khi bộ ảnh bình minh Hóc Môn được mọi người quan tâm, tôi càng nhận ra rằng những nét đẹp bình dị, gần gũi, nhiều lúc bị lãng quên khi được mô tả lại với vẻ đẹp bất ngờ sẽ có thể gây ấn tượng mạnh với mọi người," Hùng Mạnh chia sẻ với Tuổi Trẻ Online. 

"Tôi thấy rất vui và hạnh phúc vì đã mang được vẻ đẹp của nơi mình sống đến với mọi người," anh nói tiếp. 

Mạnh nói Hóc Môn không phải một địa điểm du lịch được nhiều người biết đến, nhưng các bài đăng giới thiệu cảnh vật, con người của anh về Hóc Môn được rất nhiều người quan tâm. 

"Hóc Môn có những địa điểm mà mọi người có thể thưởng thức được các món ăn nổi tiếng như gà hấp hèm, cháo bầu... Những điểm này thích hợp cho các gia đình muốn tìm một nơi thoáng mát, thư giãn. 

Ngoài ra, nơi đây còn những cánh đồng thu hút rất nhiều người đến thả diều vào mỗi buổi chiều, những vườn rau xanh sạch bát ngát để tham quan, mua rau sạch về ăn", Hùng Mạnh tự hào nói kể quê hương mình. 

Hóc Môn trong buổi bình minh qua ống kính của Mạnh 

Theo đuổi sở thích nhiếp ảnh được khoảng 2 năm trở lại đây, chàng nhân viên văn phòng 29 tuổi dành niềm yêu thích đặc biệt với thể loại ảnh chụp cảnh vật, đời sống, đặc biệt là cảnh vật dưới ánh bình minh và hoàng hôn. 

"Bình minh và hoàng hôn là hai thời điểm vàng trong nhiếp ảnh. Những khoảnh khắc, ánh sáng vào hai thời điểm này thật sự rất đẹp, và khó có thể tạo ra được từ các phần mềm chỉnh sửa ảnh" - Mạnh chia sẻ. 

"Vẻ đẹp của đất trời dưới ánh bình minh và hoàng hôn mang lại cho tôi sự bình yên, thư thả giữa thành phố xô bồ, tấp nập. Bạn hãy thử một lần dậy sớm, ngắm mặt trời mọc cùng một chút sương sớm, hít thở không khí trong lành, bạn sẽ cảm nhận được sự bình yên, tràn đầy năng lượng cho 1 ngày mới và có khi có được những bức ảnh đẹp không ngờ" - anh bộc bạch. 

Anh chia sẻ bản tính mình thích khám phá, thích được đi nhiều nơi, ghi lại những khoảnh khắc mà có thể chỉ bắt gặp một lần trong đời. 

Một số ảnh của Võ Hùng Mạnh: 

Người nông dân ra đồng buổi sớm mai ở Hóc Môn - Ảnh: Võ Hùng Mạnh 

Người nông dân ra đồng buổi sớm mai ở Hóc Môn - Ảnh: Võ Hùng Mạnh 

Mặt trời nhuộm vàng cảnh vật - Ảnh: Võ Hùng Mạnh 

Hoàng hôn trên cầu Bình Lợi, quận Bình Thạnh, TP.HCM - Ảnh: Võ Hùng Mạnh 

Đại lộ Phạm Văn Đồng rực rỡ ánh đèn - Ảnh: Võ Hùng Mạnh 

NGỌC ĐÔNG

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét