Thứ Tư, 25 tháng 11, 2020

Về Thác Mây xoa dịu nắng hè

Giữa núi rừng hoang sơ, 9 tầng thác mềm mại đổ những dòng nước mát lạnh tựa “chín bậc tình yêu”. Thác Mây là một trong những thác nước đẹp nhất nhì xứ Thanh.

Thác Mây (thuộc thôn Đăng Thượng, xã Thạch Lâm, huyện Thạch Thành) cách TP Thanh Hóa chừng 100km, cách Hà Nội hơn 100km, nằm trong vùng đệm Vườn Quốc gia Cúc Phương.

Vài năm trở lại đây, khi nhắc đến Thác Mây, ai cũng biết đến với vẻ đẹp hoang sơ, hùng vĩ. Giữa bạt ngàn rừng cây xanh tốt, Thác Mây rì rào tiếng nước mát lạnh.

Nơi đây đang trở thành một trong những địa điểm “giải nhiệt” lý tưởng cho du khách trong những ngày hè nóng bức.

Với độ dài thân thác khoảng 400m, Thác Mây với 9 tầng thác chủ đạo và nhiều tầng thác nhỏ được xếp tự nhiên như những con ruộng bậc thang, xung quanh là cây cối xanh mướt. Tất cả tạo nên một phong cảnh đẹp đến ngỡ ngàng.

Điều đặc biệt, mặc dù nước thác chảy đều quanh năm, nhưng những phiến đá trên thác không hề bám rêu, du khách có thể thản nhiên đi lại trên thác mà không sợ trơn trượt.

Những ngày hè nóng bức, Thác Mây tấp nập du khách tìm về đây tắm mát. Với dòng nước thác mát lạnh, du khách từ nhiều tỉnh thành như Hà Nội, Ninh Bình, Nghệ An, Hà Nam, Nam Định… thường chọn Thác Mây làm điểm “ăn chơi” vào 2 ngày cuối tuần.

Thác Mây có nước quanh năm nhưng sẽ đẹp nhất vào độ tháng 6 trở đi. Hãy chọn đến đây vào những ngày nắng để thấy dòng nước trong xanh, róc rách suốt đêm ngày.

Kể từ khi vẻ đẹp của Thác Mây được du khách thập phương biết đến, mỗi năm tại đây đón hàng vạn du khách trong và ngoài nước. Để đảm bảo an toàn cho du khách, chính quyền địa phương đã điều động các tổ công tác túc trực hai bên thác để thường xuyên thông báo đến du khách.

Đập tan cái nóng bức của mùa hè, hai ngày cuối tuần bên Thác Mây, thưởng thức những đặc sản vùng đồng bào dân tộc Mường là cách mà nhiều du khách tìm đến.

Không chỉ thế, du khách đến đây còn được trải nghiệm với nét đẹp văn hóa truyền thống vùng đồng bào thiểu số, nét đẹp hoang sơ của núi rừng. Điều đặc biệt đó là hòa mình vào thiên nhiên với cảnh quan, sinh vật của vùng đệm Vườn Quốc gia Cúc Phương.

Thác Mây là địa điểm rất thích hợp cho những chuyến đi tập thể, nhóm bạn bè hoặc gia đình. Nếu có nhu cầu ở lại, du khách có thể lựa chọn các Homestay tại chân thác. Đó là những căn nhà sàn thoáng mát của người dân bản địa nơi đây.

Toàn cảnh Thác Mây.

Nếu đang có dự định cho một chuyến vi vu, hãy cùng bạn bè về Thác Mây “giải nhiệt”. Chắc chắn bạn sẽ không bao giờ thất vọng với vẻ đẹp của nơi đây.

Tuấn Kiệt – Hoàng Đông

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét